Làm sao để hạn chế bị ETSY Suspended

Các bạn, chác cũng khá quen với dòng chữ trên, nó có thể hiện lên bất cứ khi nào, vừa lên Etsy Seller, vửa có đơn hàng đầu tiên, và ngay cả khi đã có rất nhiều đơn hàng. Cái bảng đỏ đáng ghét mà gần như ai làm ETSY cũng đã từng găp qua. Nó đến mang theo sự ngỡ ngàng, chán nản, và cả tức giận, tuy nhiên ta không có cách gì để chống nó 100% mà chỉ có cách để hạn chế nó. Tập làm quen với nó và hạn chế nó là cách tốt nhất để có thể tồn tại được trên ETSY.

Bài viết này tôi xin chia sẽ với các bạn mới, không múa rừu qua mắt thợ các seller kỳ cựu.

Trước tiên, muốn bán hàng trên nền tảng nào mình phải đọc luật lệ của nó, bạn nên dành thời gian đọc Seller Policy Mình thấy nó nói rất rõ về các luật lệ của Etsy mà bạn phải tuân theo.

Điểm mấu chốt là:

  • Về mặt tài khoản, bạn phải khai báo trung thực và có bằng chứng giấy tờ cụ thể để Etsy có thể kiểm tra và xác thực được. Etsy cần thông tin doanh nghiệp của bạn cũng như thông tin cá nhân của bạn. Thông tin doanh nhiệp sẽ là giấy đăng ký kinh doanh, mã số thuế, tài khoản ngân hàng, địa chỉ kinh doanh… Thông tin cá nhân sẽ là CCCD và địa chỉ nhà bạn. Tất cả phải có thể xác minh được, tuy nhiên info doanh nghiệp Việt nam sẽ khó khăn hơn trong việc xác minh doanh nghiệp. Bạn có thể lập công ty tại USA và dùng thông tin LLC để đang ký, xem bài viết vê ETSY USA business
  • Etsy chỉ chấp nhận sản phẩm do bạn tự làm ra hoặc bạn là người thiết kế. Nếu như bạn chỉ là người thiết kế thì bạn phải chỉ rõ ai là người sản xuất (production partner)? Họ có uy tín không, họ có bị black list của etsy hay không? Đối với bạn bán POD đó là bên Full Fill của bạn. Bạn nên chọn một bên uy tín và ship hàng ngay tại mỹ, đừng chọn đơn vị China cho giai đoạn đầu khi mà tài khoản của bạn còn yếu. Bạn không nên tự nhận mình là người tự làm ra sản phẩm, vì Etsy sẽ biết đây là sản phẩm POD bạn không thể tự làm ra được, và etsy sẽ xem như bạn đang gian dối và suspened tài khoản bạn trong một nốt nhạc. Trong trường hợp sản phẩm handmade và chính tay bạn làm ra bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần vẫn bị bot của etsy bắt nhầm. Và lúc đó bạn phải kháng, mình sẽ làm riêng một bài về kháng ETSY sau.
  • List sản phẩm, để tránh bị Etsy bắt lầm bạn nên chuẩn bị 1 sản phẩm ship tại USA nếu POD, và ship tại Việt nam nếu handmade do bạn làm. Bạn tự chụp hình mới nhất cho sản phẩm hadmade, hoăc tự làm mockup cho nó. Đúng chuẩn etsy là 9 hình và 1 video, độ phân giải 2000×2000. Bạn có thể xem yêu cầu về hình ảnh củs etsy tại đây.
  • Vì etsy nghiêm cấm dropship, nên chúng ta cũng đừng làm gì để etsy nghi rằng bạn đang dropship, như hình ảnh sản phẩm giống của người khác, mô tả, tiêu đề giống store khác.
  • Bạn nên chuẩn bị sẵn hình ảnh chụp bạn trong quá trình thiết kế, làm ra sản phẩm để làm bằng chứng nếu lỡ bị etsy suspended nhầm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *