Lợi ích của việc có tài khoản ngân hàng doanh nghiệp tại Hoa kỳ

Lợi ích của việc có tài khoản doanh nghệp tại Hoa kỳ

Rất nhiều bạn hỏi với tôi tại sao lại cần tài khoản ngân hàng doanh nghiệp tại Mỹ trong khi bạn có thể dùng tài khoản cá nhân của Payoneer, Pingbongx hay Wise?

Đầu tiên ta phải hiểu tài khoản ngân hàng doanh nghiệp là gì? Tài khoản ngân hàng doanh nghiệp được đăng ký bởi pháp nhân là doanh nghiệp của bạn, theo đúng với giáy phép công ty của bạn cũng như mã số EIN mà cơ quan thuế đã cấp cho công ty của bạn. Thông thường khi mở tài khoản tại ngân hàng Mỹ bạn sẽ cần phải có số SSN, tuy nhiên nếu bạn là một doanh nghiệp thì bạn có thể thay bằng EIN.

Tài khoản sẽ mang tên doanh nghiệp, chứ không phải tên bạn, ví dụ: Upcom LLC, Redsun Technology LLC.

Chuyển tiền Quốc tế:

Với tài khoản doanh nghiệp bạn có thể chuyển tiền Quốc tế (international wire transfer) dễ dàng thông qua hệ thống Swift, ví dụ bạn chuyển tiền về Việt nam, China, UK hay bất kỳ nước nào chỉ cần có số tài khoản của người nhận. Đương nhiên bạn cũng có thể nhận tiền quốc tế từ các nước khác chuyển đến cho công ty bạn

Chuyển tiền trong nước:

Trong nước, Mỹ dùng 2 hệ thống chuyển tiền là Wire và ACH bạn hoàn toàn có thể chuyển và nhận bằng cả 2 hình thức này hoàn toàn miễn phí.

Tiền của bạn trong ngân hàng có được đảm bảo không?

Đây là câu hỏi thú vị, khi bạn mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ với toàn bộ giấy tờ doanh nghiệp hợp lệ đương nhiên bạn được hưởng chế độ bảo hiểm của FDIC (công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang) lên tới $250,000. Khác hẳn với khi các ví điện tử như Payoneer, Pingpongx hay ngay cả Paypal bạn sẽ không biết kêu ai khi sẩy ra sự cố mất tiền.

Tạo thẻ Visa

Tự tạo thẻ VISA/MASTER DEBIT

Hiên nay có nhiều ngân hàng Mỹ cho phép bạn tự tạo thẻ Visa/Master cho nhân viên của bạn (thẻ vật lý hoặc thẻ Ảo). Như vậy là với tài khoản doanh nghiệp này bạn hoàn toàn có thể tự tạo thẻ Visa/master cho nhân viên, người thân.. Khi họ chi tiêu, tiền sẽ được trừ vào tài khoản công ty của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể đặt hạn mức giớ hạn chi tiêu cho thẻ, hay đóng băng thẻ, xóa thẻ. Điều này ở VN chỉ có ngân hàng mới làm được.

Tạo thêm tài khoản business checking:

Thêm một điều tuyệt vời nữa rất nhiều ngân hàng còn cho phép bạn tạo tối đa tới 15 tài khoản Business checking. Các tài khoản này chung tên công ty bạn nhưng hoàn toàn khác số tài khoản bạn có thể dùng để add cho mọi dịch vụ khác nhau như Stripe, amazon, Etsy, Ebay, Paypal… Và rất dễ để thực hiện verification

Tạo tài khoản Business checking

Trong trường bạn không thich dùng tài khoàn nào bạn hoàn toàn có thể tự remove nó đi và tạo thêm tài khoản khác rất dể dàng.

Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp có khó không?

Điều đầu tiên bạn phải là doanh nghiệp Mỹ đã, sau đó tùy theo nhu cầu kinh doanh mà apply tại các ngân hàng phù hợp. Đương nhiên họ sẽ đòi nhiều giấy tờ vì chúng ta là người nước ngoài và không có mặt tại Mỹ nhưng với kinh nghiệm của Vinammo bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng các bạn là người thật, việc thật chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn đăng ký thành công.

Các bạn có thắc mắc xin vui lòng liên hệ support@vinammo.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *